Forum » Tổng hợp » Lý thuyết AIDAS về bán hàng
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:
Lý thuyết AIDAS về bán hàng là một trong những lý thuyết được biết đến rộng rãi nhất và là cơ sở cho các tài liệu đào tạo trên nhiều tổ chức. AIDAS là viết tắt của Chú ý, Quan tâm, Mong muốn, Hành động, Sự hài lòng. Lý thuyết AIDAS chỉ đơn giản nói rằng một khách hàng tiềm năng trải qua năm giai đoạn khác nhau trước khi cuối cùng phản hồi một cách hài lòng về sản phẩm của chúng ta. do đó, anh ta nên được dẫn dắt một cách thoải mái qua tất cả năm giai đoạn.

1) Chú ý
Thu hút sự chú ý là một kỹ năng và cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào, thu hút sự chú ý có thể được cải thiện khi luyện tập. Một cụm từ phổ biến có thể áp dụng ở đây là "Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cuối cùng". Nỗ lực ban đầu của nhân viên bán hàng phải là làm cho khách hàng hoàn toàn thoải mái.
Trò chuyện thông thường là một trong những cách mở đầu tốt nhất mà sau đó nhân viên bán hàng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách dẫn dắt anh ta vào cuộc bán hàng.

2) Lãi suất
Một khi bạn đã thu hút được sự chú ý, điều rất quan trọng là duy trì sự quan tâm. Một số nhân viên bán hàng rất giỏi trong phần mở đầu nhưng khi các kỹ thuật tiếp quản, họ trở nên khó chịu khi giải thích về sản phẩm. Trong khi những người khác có thế mạnh về bộ phận sản phẩm có thể mở cửa thẳng thừng nhưng tạo được sự quan tâm trong giai đoạn thứ hai. Duy trì sự quan tâm là một phần quan trọng của quá trình bán hàng và do đó được đưa vào lý thuyết AIDAS

3) Mong muốn
Bạn đã xem quảng cáo trong đó bạn chỉ cần ra khỏi nhà và lấy sản phẩm chưa? Có lẽ là một chiếc xe hơi, một cây kem hay một ngôi nhà. Điều tương tự cũng phải được thực hiện bởi người bán hàng trong việc bán hàng cá nhân. Anh ta phải tạo ra đủ mong muốn trong tâm trí khách hàng để anh ta ngay lập tức phải mua sản phẩm. Hãy tưởng tượng một người bán hàng aquaguard hoặc một người bán hàng tupperware. Họ làm nổi bật sản phẩm theo cách mà bạn có thể nghĩ "Tại sao tôi không mua sản phẩm này trước đây". Vì vậy, việc nuôi dưỡng mong muốn đó trở thành một phần không thể thiếu của lý thuyết bán hàng AIDAS.

4) Hành động
Mặc dù có thể có mong muốn đối với sản phẩm, nhưng khách hàng có thể không hành động với sản phẩm đó. Anh ta có thể muốn mua sản phẩm nhưng anh ta có thể KHÔNG mua nó. Trong những trường hợp như vậy, khách hàng cần được kích thích mua. Có nhiều cách khác nhau để khiến khách hàng mua sản phẩm. Điều quan trọng là nhân viên bán hàng phải hiểu liệu có nên trực tiếp lôi kéo khách hàng hay không hay đưa ra những lời nhắc nhở tinh tế rằng bạn đang ở đó để có một cuộc gọi bán hàng. Cả hai phương pháp đều hoạt động, nhưng bạn cần biết khách hàng của mình.

5) Sự hài lòng
Bạn sẽ làm gì sau khi khách hàng đã đặt hàng? Khách hàng vừa chia tay tiền của mình. Giống như việc bạn chia tiền và mong đợi dịch vụ tốt, anh ấy cũng mong đợi điều tương tự. Vì vậy, ngay cả khi anh ta đã mua sản phẩm, bạn cần trấn an khách hàng rằng anh ta đã quyết định đúng. Sản phẩm tốt cho khách hàng và bạn chỉ trình bày sản phẩm. Đó là quyết định của anh ấy và anh ấy đã đúng về điều đó. Những dấu hiệu nhỏ này đăng tải quá trình bán hàng thực sự mang lại niềm tin cho khách hàng và sau đó họ trông đợi vào sản phẩm của bạn hơn là suy nghĩ xem liệu mình đã quyết định đúng hay chưa.
Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Đồng Phục Áo Phông Công Ty - Phong Cách Chuyên Nghiệp, Đồng Bộ Minh gửi lúc 23-01-2025 23:13:06

May Đo Đồng Phục Cao Cấp - Chất Lượng Và Đẳng Cấp Từng Đường Kim Mũi Chỉ Minh gửi lúc 23-01-2025 17:28:41

May Đo Đồng Phục Cho Sự Kiện – Nổi Bật Và Khác Biệt Minh gửi lúc 23-01-2025 17:27:16

Dịch Vụ May Đo Đồng Phục Theo Yêu Cầu – Phù Hợp Mọi Nhu Cầu Minh gửi lúc 23-01-2025 17:25:20

Đồng Phục Công An Mùa Đông – Ấm Áp, Nghiêm Trang Và Chuyên Nghiệp Minh gửi lúc 23-01-2025 16:56:40

May Đồng Phục Gia Đình Số Lượng Lớn – Đồng Bộ Và Gắn Kết Các Thành Viên Minh gửi lúc 23-01-2025 14:31:21

May Áo Hoodie Đồng Phục Theo Yêu Cầu – Thiết Kế Độc Đáo, Đảm Bảo Chất Lượng Minh gửi lúc 23-01-2025 05:18:09

Đồng Phục Cổ Động Viên Cho Giải Thể Thao – Tạo Sự Đồng Bộ Và Hài Hòa Minh gửi lúc 22-01-2025 16:29:02

Áo Đồng Phục Cổ Động Viên Cho Các Sự Kiện Lễ Hội Minh gửi lúc 22-01-2025 16:27:26

Đồng Phục Cổ Động Viên Sự Kiện – Thể Hiện Sự Năng Động Và Lôi Cuốn Minh gửi lúc 22-01-2025 16:25:53

Áo Đồng Phục Bóng Đá Phong Cách - Đảm Bảo Sự Thoải Mái Trong Mỗi Trận Đấu Minh gửi lúc 22-01-2025 14:46:16

Đồng Phục Sự Kiện – Tôn Vinh Phong Cách Và Chuyên Nghiệp Minh gửi lúc 21-01-2025 22:39:45

Đồng Phục Thể Dục Dành Cho Trẻ Em – Đáng Yêu Và Phù Hợp Vận Động Minh gửi lúc 21-01-2025 20:42:31

Đồng phục thể thao cao cấp, chất lượng đỉnh cao cho mọi lứa tuổi. Khám phá ngay! Minh gửi lúc 21-01-2025 18:39:02

Xưởng May Đồng Phục Noel Uy Tín – Đảm Bảo Chất Lượng Cao Minh gửi lúc 21-01-2025 18:06:18

May Đồng Phục Noel Theo Yêu Cầu – Thiết Kế Đậm Chất Giáng Sinh Minh gửi lúc 21-01-2025 17:50:11

Đồng Phục Du Lịch Cho Team Building – Năng Động Và Ấn Tượng Minh gửi lúc 20-01-2025 22:53:14

Đồng Phục Tết Cho Công Ty – Tạo Không Khí Đoàn Kết Và Tươi Vui Minh gửi lúc 20-01-2025 21:18:18

Đồng Phục Tết Đỏ Rực – Tượng Trưng Cho Sự May Mắn Và Hạnh Phúc Minh gửi lúc 20-01-2025 21:00:28

Đồng Phục Nail Cao Cấp – Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Tiệm Nail Chuyên Nghiệp Minh gửi lúc 20-01-2025 20:06:23