Forum » Tổng hợp » 6 VAI TRÒ CHIẾN LƯỢC CỦA KÊNH BÁN LẺ
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:
6 VAI TRÒ CHIẾN LƯỢC CỦA KÊNH BÁN LẺ
Sự phân mảnh của kênh bán lẻ hình thành nên nhiều vai trò và tạo ra tác động khác nhau đến nhu cầu và hành vi của Shopper. Vì vậy, thương hiệu cần hiểu được các vai trò quan trọng của kênh để có góc nhìn toàn diện khi xây dựng và hoạch định chiến lược. Nhìn chung, trên thị trường hiện nay, kênh bán lẻ có 6 vai trò quan trọng sau:
1. Kênh bán lẻ có những hoạt động, hay các yếu tố tạo điều kiện để Shopper mua sản phẩm dùng thử - trial. Ví dụ kênh siêu thị, đại siêu thị thường xuyên triển khai hoạt động hoạt náo dùng thử sản phẩm mì gói, tôm chiên bột,…
2. Kênh bán lẻ có những hoạt động hay các yếu tố tạo điều kiện cho Shopper mua số lượng nhiều. Ví dụ như kênh đại lý sữa truyền thống GT, các kênh MT chuyên cho mẹ & bé như Con Cưng, BiBo Mart bán sữa hộp với pack size lớn lên đến 1.5 kg, ngoài ra còn thường xuyên làm khuyến mãi để kích thích mua số lượng lớn.
3. Kênh bán lẻ có tính chuyên môn cao để thuyết phục Shopper chuyển đổi thương hiệu. Ví dụ, nhà thuốc trong bệnh viện nhi tư vấn đổi sữa phù hợp với thể trạng của em bé nhằm tránh các tình trạng không tốt về tiêu hóa.
4. Kênh bán lẻ tạo ra trải nghiệm tương tác, tìm hiểu thông tin sản phẩm. Ví dụ như các hãng sản xuất thiết bị công nghệ, đồ điện tử thường mở các showroom trải nghiệm sản phẩm (gọi là Concept Store, hoặc là cửa hàng Flagship) để giúp Shopper tự tin hơn về sản phẩm khi tương tác trải nghiệm.
5. Kênh bán hàng online như các sàn E-commerce giúp tra cứu rất nhiều loại thông tin. Ví dụ kênh thương mại điện tử giúp Shopper có thể mua sản phẩm ở đa ngành hàng như bột giặt, sách, dầu gội… và nhận hàng tại nhà.
6. Kênh chỉ tập trung vào giá rẻ, rẻ nhất có thể, đánh rất mạnh về giá để thắng Shopper bằng giá. Ví dụ cửa hàng bán điện thoại hay máy tính xách tay thường có giá rẻ hơn giá nhập chính ngạch để thu hút Shopper. Loại hình kênh này có thể không đầu tư nhiều vào trải nghiệm cửa hàng vì lợi thế lớn nhất là giá.
Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Đồng Phục Áo Phông Công Ty - Phong Cách Chuyên Nghiệp, Đồng Bộ Minh gửi lúc 23-01-2025 23:13:06

May Đo Đồng Phục Cao Cấp - Chất Lượng Và Đẳng Cấp Từng Đường Kim Mũi Chỉ Minh gửi lúc 23-01-2025 17:28:41

May Đo Đồng Phục Cho Sự Kiện – Nổi Bật Và Khác Biệt Minh gửi lúc 23-01-2025 17:27:16

Dịch Vụ May Đo Đồng Phục Theo Yêu Cầu – Phù Hợp Mọi Nhu Cầu Minh gửi lúc 23-01-2025 17:25:20

Đồng Phục Công An Mùa Đông – Ấm Áp, Nghiêm Trang Và Chuyên Nghiệp Minh gửi lúc 23-01-2025 16:56:40

May Đồng Phục Gia Đình Số Lượng Lớn – Đồng Bộ Và Gắn Kết Các Thành Viên Minh gửi lúc 23-01-2025 14:31:21

May Áo Hoodie Đồng Phục Theo Yêu Cầu – Thiết Kế Độc Đáo, Đảm Bảo Chất Lượng Minh gửi lúc 23-01-2025 05:18:09

Đồng Phục Cổ Động Viên Cho Giải Thể Thao – Tạo Sự Đồng Bộ Và Hài Hòa Minh gửi lúc 22-01-2025 16:29:02

Áo Đồng Phục Cổ Động Viên Cho Các Sự Kiện Lễ Hội Minh gửi lúc 22-01-2025 16:27:26

Đồng Phục Cổ Động Viên Sự Kiện – Thể Hiện Sự Năng Động Và Lôi Cuốn Minh gửi lúc 22-01-2025 16:25:53

Áo Đồng Phục Bóng Đá Phong Cách - Đảm Bảo Sự Thoải Mái Trong Mỗi Trận Đấu Minh gửi lúc 22-01-2025 14:46:16

Đồng Phục Sự Kiện – Tôn Vinh Phong Cách Và Chuyên Nghiệp Minh gửi lúc 21-01-2025 22:39:45

Đồng Phục Thể Dục Dành Cho Trẻ Em – Đáng Yêu Và Phù Hợp Vận Động Minh gửi lúc 21-01-2025 20:42:31

Đồng phục thể thao cao cấp, chất lượng đỉnh cao cho mọi lứa tuổi. Khám phá ngay! Minh gửi lúc 21-01-2025 18:39:02

Xưởng May Đồng Phục Noel Uy Tín – Đảm Bảo Chất Lượng Cao Minh gửi lúc 21-01-2025 18:06:18

May Đồng Phục Noel Theo Yêu Cầu – Thiết Kế Đậm Chất Giáng Sinh Minh gửi lúc 21-01-2025 17:50:11

Đồng Phục Du Lịch Cho Team Building – Năng Động Và Ấn Tượng Minh gửi lúc 20-01-2025 22:53:14

Đồng Phục Tết Cho Công Ty – Tạo Không Khí Đoàn Kết Và Tươi Vui Minh gửi lúc 20-01-2025 21:18:18

Đồng Phục Tết Đỏ Rực – Tượng Trưng Cho Sự May Mắn Và Hạnh Phúc Minh gửi lúc 20-01-2025 21:00:28

Đồng Phục Nail Cao Cấp – Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Tiệm Nail Chuyên Nghiệp Minh gửi lúc 20-01-2025 20:06:23